Chào mừng các bạn đến với diễn đàn khởi nghiệp. Nới trau dồi kiến thức cho những ước mơ làm giàu.
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn khởi nghiệp. Nới trau dồi kiến thức cho những ước mơ làm giàu.
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» Cách làm giàu của tôi
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeTue Sep 07, 2010 11:05 am by Admin

» Chia sẻ bí mật kiếm tiền trên Internet
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeTue Sep 07, 2010 11:04 am by Admin

» Cách làm giàu đơn giản áp dụng cho mọi người
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeTue Sep 07, 2010 11:03 am by Admin

» Bán hàng qua điện thoại
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeMon Sep 06, 2010 10:46 pm by Admin

» Chìa khóa vàng để thuyết phục khách hàng qua điện thoại
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeMon Sep 06, 2010 10:44 pm by Admin

» Bí quyết tìm kiếm những khách hàng đầu tiên
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeMon Sep 06, 2010 10:42 pm by Admin

» 6 lời khuyên tìm kiếm khách hàng mới
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeMon Sep 06, 2010 10:41 pm by Admin

» 'Vị đắng' khởi nghiệp kinh doanh
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeMon Sep 06, 2010 10:38 pm by Admin

» 10 cạm bẫy luôn chờ doanh nhân mới
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeMon Sep 06, 2010 10:36 pm by Admin

Tin tức giáo dục

 

 Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 154
Join date : 02/05/2010

Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Empty
Bài gửiTiêu đề: Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo    Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo  Icon_minitimeSun Sep 05, 2010 8:32 pm

Quảng cáo.. là công cụ hữu hiệu để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Một quảng cáo thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng đây cũng là con dao 2 lưỡi khiến bạn có thể bị đẩy lùi ra khỏi thị trường.

Một số doanh nghiệp tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền vào quảng cáo mà chỉ thu lại được những kết quả khiêm tốn vì đã lỡ quên những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

1/ Xác định khách hàng: Phải phân tích và nắm rõ đối tượng của các chiến dịch quảng cáo cảu bạn đang hướng tới để xác định thông điệp phù hợp. Hãy phác hoạ bức tranh về khách hàng tiềm năng, nghĩ về nhu cầu quan trọng nhất của họ, tình cảm của họ dành cho ai, cảm xúc họ như thế nào…

2/ Nắm chắc câu trả lời: “sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì mà khách hàng phải cần đến?” “Sản phẩm, dịch vụ của bạn có những ưu điểm và khác biệt nào so với sản phẩm cùng loại?...

Theo nhiều nghiên cứu, 80% số người đọc báo thường không đọc những thông tin chi tiết mà chỉ lướt rất nhanh và xem những gì nổi bật. Ngoài ra, khách hàng khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính vì thế, bạn cần làm sao để tiêu đề dù ngắn gọn nhưng phải đảm bảo cho khách hàng thấy được những gì họ cần, giúp họ nhận ra một lợi ích nào đó và lợi ích đó có thể đạt được một cách dễ dàng.

3/ Sử dụng dòng tiêu đề lôi cuốn: Các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt tiếp thị bằng thư điện tử rất cần một dòng tiêu đề tbu hút sự chú ý và thuyết phục người đọc nhất định phải mở email hay kết nối quảng cáo. Có đến 1/3 đọc giả sẽ dừng lại sau khi đọc 50 từ đầu tiên, 25% tiếp theo sẽ dừng lại sau khi đọc đến từ thứu 200, do vậy bạn không cần phải viết dài.

Nên tuyên bố một điều gì đó mới mẻ hoặc đặt câu hỏi gợi tính tò mò cho người đọc. Câu quảng cáo “giảm 10kg trong 10 ngày!” có thể làm nhiều người chú ý xem tiếp (dù có thể không tin). Câu “dễ dàng giảm 10kg trong 10 ngày!” sẽ thu hút hơn (vì mọi người vẫn thích sự dễ dàng mà). Kết hợp với một lời tuyên bố, chẳng hạn như “đã có cách giảm 10kg trong 10 ngày!” sẽ làm mọi người háo hức tìm đọc nhất.

4/ Có lời đề nghị mua hàng cụ thể: Dù trực tiếp hay gián tiếp đề nghị, bạn vẫn phải kêu gọi hành vi mua hàng của người xem quảng cáo, vì đó là mục tiêu đầu và chung nhất của quảng cáo. Doanh số là thước đo chính xác nhất về hiệu quả của một quảng cáo. Hãy truyền thông điệp mua hàng đến các khách hàng quen lẫn khách hàng mới.

5/ Tên công ty: Đừng dùng tên công ty làm tiêu đề để quảng cáo trừ khi tên đó là lời tuyên bố bán hàng mạnh mẽ. “Bệnh viện máy tính iCare” có thể xuất hiện được trên tiêu đề nhưng “Công ty TNHH TMDV Tân Vinh” thì nên cân nhắc thêm.

6/ Viết nhiều tiêu đề khác nhau để chọn lựa: Tiêu đề quảng cáo nên tác động vào cảm giác và tình cảm của con người. Một lợi ích rõ ràng và mạnh mẽ sẽ khơi nguồn cho những cảm xúc. Nên đem đến những lợi ích mà họ sẽ được hưởng chứđừng mô tả đặc điểm của sản phẩm, công ty bạn. hãy đối diện với những mong muốn và nhu cầu của con người và đáp ứng những điều đó.

7/ Tránh những từ ngữ không dứt khoát: Khi viết các tiêu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt hay từ có tính ám chỉ không nên được sử dụng. Chẳng hạn như những từ “có thể”, “có lẽ”, “hy vọng”, “mong muốn”, “cố gắng”, “tuy nhiên”, “dường như” và “nỗ lực”. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các từ như “sẽ” và “chắc chắn” để miêu tả những gì mà sảm phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mang đến cho khách hàng.

8/ Luôn dùng thì hiện tại và ngôi thứ 2 trong quảng cáo: Dùng danh xưng “bạn” bất cứ khi nào có thể. Hướng mọi thông tin đến khách hàng chứ không phải bản thân bạn.

9/ Không sử dụng thể bị động : thể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp của bạn, vì vậy bạn cần tránh xa dạng này. Dưới đây là một số ví dụ giúp bạn nhận ra sự khác biệt: “được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, dầu gội X cho bạn mái tóc sạch gầu, bóng mượt” và “là hàng Việt Nam chẩt lượng cao, dầu gội X cho bạn mái tóc sạch gầu, bóng mượt”.

10/ Không sử dụng những từ ngữ mang nghĩa phủ định: Thay vì dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định, bạn hãy chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Tránh sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm” mà nên dùng thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, “chắc chắn”.

Từ mang nghĩa phủ định sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ tạo ra những cảm giác tiêu cực nơi người tiếp nhận.
Về Đầu Trang Go down
https://khoinghiep.forumvi.com
 
Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Quảng cáo online hay offline?
» 20 mật pháp quảng bá trang web của bạn
» Vì sao quảng cáo của bạn không hiệu quả?
» Nên nói điều gì trong quảng cáo
» 9 mẹo nhỏ để viết quảng cáo hay nhất

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Kiến thức doanh nhân :: Marketing - Tiếp thị-
Chuyển đến